Kỹ thuật điện - An toàn điện - An toàn vệ sinh lao động - Quy trình, Quy phạm, quy định - Năng lượng mặt trời

Menu

Dieu can biet du lich chau au

Những điều cần biết du lịch châu âu.

Quý khách vui lòng dành 1 phút để tìm giá vé tốt nhất, thời gian bay và hành trình bay chi tiết bằng công cụ tìm kiếm ở phía trên! 
- Để nhận mã giảm giá lên đến 500.000 Đ duy nhất trong tháng 08 Quý khách vui lòng bấm vào đây
Với mong muốn chuyến đi du lịch Châu Âu của các bạn được như ý, tận hưởng những giây phút hạnh phúc, thoải mái nhất, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý cần thiết để các bạn có thể tìm hiểu trước khi bắt đầu hành trình khám phá Châu Âu.
1.Thủ tục hải quan 
thủ tục hải quan

Các bạn nên kiểm tra số ký quy định dành cho hành lý xách tay và ký gửi là bao nhiêu, bao nhiêu kiện hành lý và kích cỡ của các kiện ấy là bao nhiêu tùy theo hãng hàng không mà các bạn chọn khi đặt vé máy báy vì nếu không thực thi đúng, nhân viên hàng không có quyền yêu cầu bạn để lại kiện hành lý ấy hay bỏ bớt một số vật dụng nếu hành lý của bạn bị quá cước và như thế sẽ rất phiền phức và mất nhiều thời gian của các bạn.
- Những vật dụng không được mang lên máy bay như: chất ăn mòn, khí ga, chất ôxy hóa, chất độc, chất nổ, chất phóng xạ, Chất dễ cháy...

- Các bạn không để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gửi.

- Các bạn nên khai báo vào tờ khai xuất cảnh nếu:

+ Đối với các đồ vật quý có giá trị loại lớn như: camera, máy chụp ảnh…

+ Mang theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn, nêu rõ mục đích sử dụng và phải thông báo với trưởng đoàn để khai báo với Hải quan.

(Trường hợp có nhu cầu tiêu tiền nhiều hơn và vì tính an toàn, các bạn nên mở các loại thẻ tín dụng như thẻ Visa hay Master.)
Khi mua hàng hoá có giá trị lớn quý khách phải tự đóng thuế và tiền quá cước quy định nếu có (lưu ý: hải quan sẽ xác định giá trị món hàng theo trị giá của hàng hoá tại Việt Nam).

2. Xuất nhập cảnh

- Quý khách không được vứt đi bất cứ một giấy tờ nào có liên quan đến việc xuất nhập cảnh. Đối với những tờ khai đúp phải nhớ giữ lại tờ khai phía sau để làm thủ tục xuất cảnh tại các nước và nhập cảnh tại Việt Nam. Đặc biệt đối với tờ khai hải quan khi nhập cảnh quý khách phải đóng dấu và giữ lại để nếu có nhu cầu mua hàng miễn thuế.
- Đối với Việt Kiều và người nước ngoài cần mang theo các giấy tờ liên quan đến xuất nhập cảnh, đề nghị mang theo 2 ảnh 4x 6cm để làm thủ tục xin visa tái nhập cảnh Việt Nam (với điều kiện đã có bản sao xét duyệt nhân sự của Cục Quản lý xuất nhập cảnh).

3. Thời tiết và hành lý mang theo:

- Hành lý gửi máy bay các bạn nên chuẩn bị vali vải, có bánh xe kéo để tránh bị ném va đập vỡ hành lý và giúp các bạn dễ dàng hơn trong di chuyển. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất các bạn nên xếp vào vali xách tay đề phòng trường hợp thất lạc hành lý sẽ không có các vật dụng cần thiết.

- Thời tiết tại Châu Âu :

Mùa Xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) nhiệt độ khoảng từ 6 – 20 độ
Mùa Hè (từ tháng 5 đến tháng 8) nhiệt độ khoảng từ 25 – 34 độ
Mùa Thu (từ tháng 8 đến tháng 10) nhiệt độ khoảng từ 18 – 28 độ
Mùa Đông (từ tháng 11 đến tháng 1) nhiệt độ khoảng từ dưới 0 đến 13 độ
Do vậy, các bạn cần chuẩn bị áo khoác nhẹ, giày đế thấp hoặc giày thể thao vì ở Châu Âu, các bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều đến các trạm xe buýt, tàu điện ngầm…, ô và áo mưa loại gọn nhỏ đề phòng trời mưa và tùy theo thời tiết của từng mùa để mang trang phục cho phù hợp.

- Giá tiền giặt ủi rất cao tại các khách sạn, các bạn nên mang theo bàn là gọn nhẹ (điện 220V, phích cắm đa năng). Các bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân: máy cạo râu và sấy tóc (nếu cần), bàn chải và kem đánh răng, kem chống khô da.. Đặc biệt do chi phí y tế ở nước ngoài rất cao, các bạn nên mang theo thuốc chuyên dụng.

4. Mua sắm

- Hàng hoá ở Châu Âu rất đắt. Khi mua hàng hoá, khách nước ngoài phải chịu một khoản thuế VAT dao động từ 20-25% tuỳ nước.

6. Tiền tệ

Hầu hết các nước trong cộng đồng Châu Âu sử dụng đồng EUR. 1EUR = 28.700VND (tùy từng thời điểm). Tốt nhất bạn nên đổi tiền tại Việt Nam để đảm bảo được tỷ giá an toàn nhất cho mình.

7. Điện và điện thoại quốc tế:

- Điện sử dụng ở các nước Châu Âu là: 220V.

- Các loại ổ cắm ở các nước là 2 chấu tròn. Tốt nhất, nếu bạn nào có nhu cầu đem theo bàn ủi mini để sử dụng, thì mang theo cả ổ cắm trung gian” đa năng” để có thể sử dụng trong mọi tình huống.
Tại một số khách sạn, nếu bạn muốn gọi điện thoại từ phòng của mình nên liên hệ với tiếp tân trước và phải ký quỹ một khoản tiền thì họ mới mở line điện thoại cũng như các dịch vụ khác trong khách sạn. Điện thoại ở khách sạn rất đắt vì thế bạn nên mua thẻ điện thoại quốc tế của Châu Âu ở từng nước rồi gọi tại các chốt điện thoại công cộng. Tại nước ngoài có 2 loại, quay số tại các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn nhiều.

- Cách bấm số từ Châu Âu về Hà Nội: 00-84 – mã tỉnh bỏ số 0 – số cần gọi
Ví dụ: 00-84-4-8514978.

- Nếu gọi tới số di động: 00-84-số cần gọi bỏ số 0 ở trước số 9
Ví dụ: Nếu muốn gọi tới số điện thoại 0913341816, các bạn sẽ quay số: 00-84-913341816.

- Các bạn có thể mua thẻ điện thoại công cộng quốc tế để liện lạc, mệnh giá thẻ từ 10 EUR đến 30 EUR… Lưu ý, thẻ màu nào sử dụng hộp điện thoại màu đó. Nếu điện thoại di động của quý khách đã nối mạng quốc tế (roaming), khi tới Châu Âu máy sẽ tự động dò tìm mạng Châu Âu.
8. Cư xử
Người Châu Âu rất coi trọng tự do cá nhân, vì thế mọi hành vi xâm phạm tự do cá nhân đều bị cấm triệt để. Cười nói lớn tiếng đùa giỡn nơi công cộng làm ảnh hưởng tới người khác, hoặc xả rác, hút thuốc nơi có bảng cấm sẽ bị phạt vi cảnh.
9. Những điều lưu ý khác

- Du khách nên mang theo thuốc uống đặc trị nếu có bệnh như: huyết áp, tim mạch…

- Đi vệ sinh tại nơi công cộng phải trả tiền, phí là 30 cent – 50 cent/ 1 lần , sử dụng đồng xu bỏ vào thì cửa vào toilet sẽ mở.
- Nên mua sẵn nước suối tại các cửa hàng hay siêu thị để uống. Giá nước suối là: 1,5 EUR – 2 EUR/ chai nước suối 0,5 lít.

- Cẩn thận tiền bạc, túi xách nơi công cộng, khi mua hàng hay đổi tiền phải đếm cẩn thận.

- Không xả rác, hút thuốc bừa bãi nơi công cộng, cần xem kĩ các bảng hiệu chỉ dẫn, nếu không sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm.
Có thể bạn quan tâm
Để được tư vấn thông tin về vé máy bay đi Châu Âu, quý khách vui lòng liên hệ với đại lý vé máy bay Beetours theo số điện thoại 1900-0310 | 0944-555-900 hoặc đặt vé máy bay online trên website https://beetours.vn/ của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc để giúp quý khách có được chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa!

- Quý khách có nhu cầu làm visa vui lòng nhập vào form dưới để bộ phận làm visa Beetours liên hệ lại sớm nhất
Tên liên hệ:
Email:
Số điện thoại:
Thông tin thêm:

  • Website: Kỹ thuật - An toàn và thông tin tổng hợp dành cho người làm công tác ATLĐ.