Kỹ thuật điện - An toàn điện - An toàn vệ sinh lao động - Quy trình, Quy phạm, quy định - Năng lượng mặt trời

Menu

Quy định sử dụng máy khoan điện


QUI ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN
KHI SỬ DỤNG MÁY KHOAN ĐIỆN


1.     Chỉ có người được phân công của đơn vị quản lý máy khoan điện mới được sử dụng máy khoan điện phục vụ cho công việc của đơn vị.
2.     Người sử dụng máy khoan điện phải được huấn luyện sát hạch an toàn vệ sinh lao động định kỳ hàng năm đạt yêu cầu, phải nắm vững tính năng, tác dụng cách vận hành máy khoan điện.
3.     Khi vận hành máy khoan điện, người sử dụng phải dùng trang bị bảo hộ lao động cá nhân được trang cấp theo quy định.
4.     Trước khi vận hành, người sử dụng máy khoan điện phải kiểm tra tình trạng máy khoan điện, nguồn cung cấp điện, không gian chung quanh nơi vận hành máy tránh để người khác hoặc các đồ vật khác bị ảnh hưởng hoặc làm ảnh hưởng trong quá trình vận hành máy khoan điện.
5.     Nghiêm cấm:
-         thay đổi thiết kế của máy;
-         vận hành máy không đúng với tính năng, hướng dẫn sử dụng của máy;
-         không tập trung, rời bỏ vị trí khi máy đang vận hành.
6.     Khi vận hành các vật cần khoan phải được kẹp chặt trên máy. Người sử dụng phải có biện pháp ngăn ngừa không để các vụn khoan bắn vào người hoặc làm hư hỏng các thiết bị chung quanh.
7.     Trong khi vận hành nếu máy khoan điện có hiện tượng không bình thuờng phải tạm ngừng vận hành để kiểm tra, nếu cần sửa chữa máy phải cách ly máy khỏi nguồn điện Nếu phải tháo các bộ phận máy khoan để sửa chữa thì cần phải có sự chấp thuận của trưởng đơn vị quản lý máy.
8.     Sau khi chấm dứt công việc, phải tắt máy, kiểm tra lại máy khoan điện và cách ly máy khỏi nguồn cung cấp điện.
9.     Sau khi vận hành máy khoan điện, người sử dụng phải vệ sinh nơi làm việc và máy khoan đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
10.                        Khi sử dụng máy khoan điện, người sử dụng phải nắm vững và chấp hành nghiêm túc qui định này.


BIỆN PHÁP AN TOÀN
SỬ DỤNG MÁY KHOAN ĐIỆN

1./ Người sử dụng máy khoan điện phải được huấn luyện quy trình vận hành máy khoan. Hiểu biết cách tháo lắp và định vị lưỡi khoan.
2./ Trước khi sử dụng cần kiểm tra máy khoan có bị rò điện, bể nứt và kiểm tra dây điện cách điện tốt, đồng thời chuẩn bị mặt bằng, tư thế đứng ngồi chắc chắn khi vận hành khoan điện.
3./ Khi vận hành các vật cần khoan phải được kẹp giữ chặt trên máy. Người sử dụng phải có biện pháp ngăn ngừa không để các vụn khoan bắn vào người hoặc làm hư hỏng các thiết bị chung quanh.
     Quá trình khoan phải tập trung, đặt lưỡi khoan thẳng đứng, tỳ lưỡi khoan vào vật từ từ đều tay không nên đè ép tránh bị gãy lưỡi khoan.
     Phải cắt điện khi sử dụng xong hoặc tạm nghỉ thời gian dài.
4./ Sau khi vận hành máy khoan điện xong, người sử dụng phải vệ sinh nơi làm việc và máy khoan đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.


  • Website: Kỹ thuật - An toàn và thông tin tổng hợp dành cho người làm công tác ATLĐ.