Kỹ thuật điện - An toàn điện - An toàn vệ sinh lao động - Quy trình, Quy phạm, quy định - Năng lượng mặt trời

Menu

Hồi ký về chuyến đi Thái Lan - Thai Lan - Du lich - Ms 7777



Hồi ký về chuyến đi Thái Lan

09/07/2004 đến 13/07/2004

------------------------

Ly cafê đã gần cạn, trong khung cảnh hoàng hôn vừa đổ xuống tại quán cafê vắng. My phone reo lên, thì ra cô em gái  phương xa (Plê) điện thoại tới hỏi thăm sức khỏe và ....

Máy điện thoại bắt đầu nóng lên vì nói chuyện quá lâu, thế là Tôi đề nghị tắt máy trong khi đang kể lại cho Plê chuyện về chuyến đi du lịch ở Thái Lan vào tuần trước của Tôi. Hơn 15 phút Tôi đang hồi nhớ lại những hình ảnh, cảnh vật, con người và những sự kiện tại trong chuyến đi từ VN sang TL, nhưng vẫn chưa sắp xếp đựoc bố cục câu chuyện... Điếu thuốc trên tay cháy nhanh hơn những suy nghỉ và sự hồi tưởng của chuyến du lịch hình thành trong trí Tôi, nhưng chẳng biết khởi đầu câu chuyện từ đâu. Và...

...Vậy thì mình sẽ khởi đầu câu chuyện dựa vào theo thời gian hồi tưởng từ lúc khởi hành từ VN đến lúc quay trở lại VN vậy !

>>> 

Em gái Alo và vui cười nhận phone của tôi gọi đến. Plê hỏi đủ điều về người và cảnh vật “ Ở TL đẹp không? chuyến đi vui không? ”

Tôi chậm rải... “Từ từ đã, anh sẽ bắt đầu chuyện kể theo dòng hồi tưởng của anh nhé! Em gái như nóng vội .... Sao anh không kể chuyện cho em nghe!!! “

>>> 

“Alo, Anh đã bước lên máy bay VN851 vào lúc 11h30 ngồi trên máy bay thật hồi hợp nhất là khi các cô tiếp viên hàng không hướng dẫn xử lý tình hướng khi bị sự cố “. Họ  hướng dẫn cách sử dụng áo bơi, mặt nạ chống ngạt, cửa thoát hiểm... nhưng thật lo lắng Cửa Thoát Hiểm của máy bay để làm gì vì ở độ cao khi nhảy ra ngoài không có dù thì thân xác nào còn!!! nghỉ đến đó anh thật sự cảm thấy ớn lạnh. Mặc dù anh đã đi máy bay từ SG – HN đã vài ba lần nhưng lần này cảm thấy hồi hợp quá! Anh tự trấn an, có lẻ vì đây là chuyến đi từ VN sang nước bạn nên tâm trạng có phần phân vân, lo lắng.

Máy bay cất cánh, rời VN lúc 12h30. Plê nè! nếu là em thì lúc đó em sẽ nghi gì? sợ hải không? Plê rất chì, trả lời nhanh “Anh sợ chứ em không sợ đâu và lúc đó Em sẽ mở to đôi mắt, giăng tay ra ngoài để bắt chim trên trời. Ah! Anh có nhìn thất con chim nào không? Có bắt được con chim nào khi ngồi trên máy bay không?” Tôi cười thật to làm Plê hơi sượn sùng 1 tí... “Anh lại trêu chọc em nữa rời! “

Tôi tiếp tục bằng câu xin lỗi tiếng TL “Nón, Nón, Khó Thuột - Khó Thuột” Plê cười và nó “Thôi! Anh kể tiếp đi”. Tôi xoa dịu và nịnh đầm em dễ thương lắm bằng tiếng TL “Nón, Nón Xuôi máy”

>>> 

Anh đến san bay Sân bay Doong Muong-BangKok lúc 12h30, đây là sân bay Quốc tế và nội địa lớn nhất tại TL (trong tương lai sẽ xây dựng thêm sân bay MUA-HAU lớn hơn). Vừa bước lên xe đi Pattaya thì có 1 cô gái người TL mang cho anh vòng hoa để chụp hình chung, thì ra đây là dịch vụ chụp hình của họ.

Không khí khác hẳn, nhiệt độ cao hơn VN khoảng 2, 3 độ C. Anh rời sân bay BangKok đi Pattaya bằng xe khách du lịch, xe rất lớn, trên xe đủ tiện nghi và máy điều hòa nhiệt độ, có thể ngã ghế ra sau để nằm nghỉ.  

Ở trên xe anh và cả đoàn bắt đầu làm quen với anh hướng dẫn viên DL người Thai, tên là SUMAT, anh ta rất thạo tiếng VN. Và hành trình tour DL TL bắt đầu...

Xe lăn bánh từ Bangkok đến Pattaya khoảng 150Km. Xe chạy ngang qua Bangkok ở đây có nhà cao tầng 309 mét với 84 tầng riêng tầng 84 phần bên ngoài vòng ngoài tầng 84 này có thể xoay 360 độ, đây cũng là 1 thú vui cho du khách đến nghe nhạc và ngồi trên tầng lầu 84 xoay nhìn được 4 phương 8 hướng thủ đô BangKok.

Tour DL sẽ ghé sang Trại cá sấu Samútpakan thuộc tỉnh Chân-Ku-Ri. Chuyến xe chạy với đoạn đường khoảng 100Km và dừng lại tại điểm du lịch khoảng 15h10. Trại cá sâu là 1 điểm du lịch đầu tiên tại đây người ta tổ chức xiết cá sấu, những màng xiết thật hấp dẫn mà người biểu diển là  1 nam và 1 nữ rất còn trẻ tuổi. Người ta giỡn với cá, trêu chọc cá sấu và hay nhất và lo sợ nhất là khi cô gái đưa đầu vào miệng cá sấu. Trại cá sấu thật nhiều trong đó có vài con cá sấu to và nặng hơn 1 tấn, ở TL rất quý cá sấu và hình ảnh cá sấu là 1 biểu tượng của TL vì vậy nhiều mặt hàng và quần áo đều có hình con cá sấu. Ngoài việc nuôi cá sấu làm cảnh, xiết, người Thái con kinh danh thuộc da cá sấu đề là nhiều mặt hàng như bóp đầm, dây nịt ... (những mặt hàng này rất đắc tiền). Tiếng vỗ tay dòn dã tại sân xiết tắt dần và mọi người bắt đầu ra xe tiếp tục hành trình mới.

>>> 

Xe lăn bánh thế là chỉ còn khoảng 50Km nữa là đến... Thị xã Pattaya thuộc tỉnh BungTary xuất hiện trước mặt anh, lúc này là 19h00 xe dừng trước cửa khách sạn Central Pattya Hotel, mọi người vào khách sạn nhận phòng, anh ở phòng 717 tức là tầng 7. Khách sạn Central Pattya Hotel gồm 9 tầng, đứng trên tầng cao nhìn quang cảnh ban đêm rất đẹp, hùng vĩ và hay nhất là những ngọn đèn trên các đường cao tốc, mà đường cao tốc đều nằm trên các cầu vượt, ở TL cầu vượt rất nhiều có nơi vượt đến 2 tầng và xe cộ rất đông người đi bộ ít, đa số là xe hơi.

Sau khi ăn tối xong, bửa ăn tối thật ngon vì mọi người đều đói bụng, khẩu vị ở TL cũng giống giống VN nên chuyện ăn uống củng đơn giản thôi!

>>> 

Trong thời gian chờ.... anh tìm hiểu vài tiếng TL và giá cả: 1 đôi dép mềm 12.000 đồng # 30 Baht TL, Ở TL cũng có xe honda ôm nhưng được quản lý chặt chẽ những người chạy honda ôm đều phải mặt áo khoát ngoài và có mang số sau lưng. Ở đây đặc biệt là không sử dụng xe Dream mà chủ yếu là xe 2 bánh loại 2 thì, vẫn có xe Tắcxi giá cuớc 30 Baht/2 km đầu tiên và những km kế là 2Baht.

Ở đây vẫn có bán phở - hoành thánh - hủ tíu mà tiếng Thái gọi là “Quầy Tíu” giá từ 20 Baht đến 25 Baht 1 tô.

Bia ở các Bar giá rất trôi nổi tuỳ Bar đông hay vắng khách giá từ 35 đến 40 Baht và chai lớn 70 đến 100 Baht. Chỉ có bia Haniken, Tyger là quen thuộc còn lại các hiệu bia khác rất lạ.

>>> 
(Sex BD)

Tiếp chương trình là đi xem Sex-Tây Show (700Baht/vé/1giờ). Các cô gái biểu diển Sexy là người Tây mà đa số là người Nga rất đẹp và dáng dốc thong thả và cao từ 1,7mét. Hơn 10 màng trình diễn sexy, mỗi màng các cô gái trang phụ khác nhau với tiết điệu âm hưởng và dàn dựng khác nhau và sexy thoát y mỗi kiểu đều khác. Nói cách khác đó là nghệ thuật về hình hài và dáng dốc phụ nữ. Có nhiều cô vừa thực hiện điệu nhảy rất khiêu gợi và dễ thương, nhưng cũng có khoa thì hơi thô thiển 1 tí, nhưng nhìn chung đều là dáng đẹp nghệ thuật của âm thanh, điệu nhạc, bối cảnh, dốc dáng, hình hài của người phụ nữ.

>>> 

Tiếp tục sau Sex-Tây Show (9/7/2004), đoàn tiếp tục đến Sex-Thai Show (700Baht/vé/1giờ) ở 2 show này cấm chụp hình quay phim. Đến Sex Thái, các cô gái biểu diễn sexy và khí công họ thực hiện khoảng 10 khoa trình diễn.

Phía sau có 4, 5 cô sexy 80, 90% nhảy theo điệu nhạc làm nền, phía trước những cô gái khác biểu diễn khỏa thân 100% và bắt đầu thực hiện từng màn trình diễn. Những màn trình diễn đều sử dụng từ nội công Cút Cu “CC” của các cô ấy .



(Cận cảnh Thailan)









-       Sử dụng “CC” để khuya bia.

-       Lấy ra hàng trăm lưỡi dao lam từ “CC”

-       Sử dụng “CC” thổi phi tiêu là bể bong bóng.

-       Sử dụng “CC” thổi kèn.

-       Lấy ra “CC” khoảng 5 mét dây và hạt minơ

-       Sử dụng “CC” thổi tắt 12 cây đèn cầy gắn trên bánh sinh nhật.

-       Sử dụng “CC” để viết chữ Thank you....

-       Ngoài ra những khoa múa, nhảy nghệ thuật bày tỏ sự làm tình giữa Nam và Nữ và giữa nữ và nữ.

Các cô gái này đều dễ thương nhưng không đẹp bằng con gái VN và cũng không đẹp bằng em gái Plê đâu. Tuy nhiên bộ phận “CC” của mỗi cô 1 vẽ đẹp khác nhau, có “CC” to hay theo kiểu Big và có “CC” mini thì dễ thương theo kiểu smal. Hình như những cái đó đã được làm thẩm mỹ công phu lắm!

Kể đế đây hình như Em gái Plê của tôi hơi đỏ mặt, mặc dù chỉ cảm nhận qua ĐT nhưng tôi vẫn hình dung được sự yểu điệu và mắc cở ấy! Tuy vậy vẫn thích nghe, Plê nói: “Anh kể tiếp đi, kể chuyện khác ấy!” Tôi không dám trêu chọc mà chỉ khẻ khẻ “Chỉ còn đoạn cuối 1 chút nữa là hết Show Sexy. Anh sẽ kể chuyện khác cho Plê nghe!” . Plê như nủng nịu mắc cở “Vậy! em không thèm nghe chuyện đó nữa đâu...Em cắt ĐT đó!”. Sực nhớ lại thời gian gọi cũng quá lâu và mát ĐTDĐ thật nóng, nóng cả lổ tai.... nên tôi cũng nhất trí với Plê, tạm cắt ĐT tí nữa phone lại.

Cầm ĐT thật là nóng, Anh bỏ máy ra ngoài cho mau nguội. Quán cafê vắng khác dần, còn lại 3 người rồi còn lại 2 người và nhìn lại chỉ còn 1 mình Anh thôi! ngại quá nên Anh gọi thêm ½ gói thuốc và 1 bình trà nóng.

Bây giờ chỉ 1 mình ngồi suy nghỉ vu vơ, nhớ lại chuyện lúc nảy có lẻ khi nghe kể Sexy Show thi Plê, em gái ấy cũng bồng chồng, nhột nhạt lắm, rồi cười 1 mình. Vừa cầm điếu thuốc và bật lửa định mồi thuốc, thì 1 ĐT nhở của Plê gọi đến, nữa buồn cười nữa nghe trong lòng nói ĐT nhở dễ thương quá... Sau khi hút vài hơi thuốc xong Anh phone lại cho Plê, tiếp tone ĐT đầu tiên vừa dứt là Plê bắt máy ngay. Anh nghỉ thầm con gái nói 1 là 2, nói không là có đó!

Alo! Anh đây tôi đùa 1 câu “ Tưởng em ngủ rồi chứ! “ Plê: “ Xí “, Tôi nói tiếp “ Thích nghe tiếp Show Thái hay Show Tây ???”  Plê: “Nói chuyện gì cũng được, anh kể tiếp đi!”.

Đoàn DL trở về khách sạn Central Pattya Hotel, mọi người đều thắm mệt, nhưng cũng có 1 số người muốn khám phá thêm đều gì đó... 1 show không biết ???

Còn Anh, rong ruổi ra các cửa hàng nhỏ gần khách sạn xem sinh hoạt, buôn bán và mua vài món đồ cần dùng. Hết ngày thứ nhất 09/07/2004.

         >>>

         Ngày thứ hai, 10/07/2004. Đêm qua ngủ 1 giấc thật ngon lành, Anh ngủ say đến nổi chuông báo thức của khách sạn 4, 5 lần mới nghe. Bắt đầu 1 ngày mới.

         Ăn sáng buffet xong. Ngồi nhìn xe chạy qua lại tôi ôn lại mấy từ tiếng TL để tiện sử dụng khi tiếp xúc:

-       Nón, Xuôi Máy : Em đẹp lắm

-       Xoa Qua Ti  (Khấp hoặc Kha dùng phái nữ): Chào

-       Khộp Quynh : Cám ơn

-       Khó Thuột : Xin lỗi

-       Nhẹ nhẹ : Bao Bao

-       Mạnh mạnh : Nặng Nặng

-       Đau : Chụp

-       Bao nhiêu Baht : Thao rầy đồng

-       Giảm giá một chút : Lốt lông Day Máy 

-       Nước : Nám

-       Xe Tacxi : Xoàn Thẻ

-       Cơm : Thao

-       Bán : Khái Khỏn

-       Mua đồ dùng : Sứ Khỏn

-       Ăn : King

-       Uống : Đương



         Đoàn xe DL bắt đầu lăn bánh khởi hành DL ngày thứ hai...


>>>>>>>>>TL Ngày thứ hai:>>>>>>>>>>

         Có lẻ hồi ký sẽ có đoạn rời rạt lắm vì mấy ngày hôm nay anh bận việc không viết tiếp được, bây giờ anh kể tiếp đây.... Có lẻ em gái Plê rất nôn nóng để nghe phải không, thông cảm cho anh em nhé!

         Ngày thứ nhất trong qua, sau 1 bửa thưởng thứ Quầy tíu (hủ tíu) của TL, mỏi mệt và rà rời thế là 1 giấc ngủ ngon lành.

Sáng ngày 10/07/2004: Chuông khách sạn báo thức mà anh vẫn không hay. Xuất ăn sáng tự chọn tại Central hotel, ăn vộ vả cho xong buổi ăn buffet, thế là bắt đầu ngày mới cho chuyến du lịch kế tiếp:

>>> 

Đoạn đường khoảng 40km cách bến tàu đi đảo SAN HÔ. Ở đây biển cũng đẹp nhưng có lẻ vì buồn đơn lẻ nên biển cũng buồn theo, anh nhìn biển 1 lát rồi lên CANO bắt đầu chuyến du lịch đảo san hô.

CANO chạy thật nhanh, rẽ bước và vang sóng ào ạt... Trước khi đến đảo san hô Đoàn DL ghế sang điểm nhảy dù trên sông.... 

         ...Đây cũng là trò chơi mới rất thú vị, người chơi nhảy dù phải tốn tiền vé 250baht được bay 1 vòng không 2, 3 phút trên biển. Trò chơi như vầy nè: Ngừơi chơi mang dù và được CANO kéo, xuất phát từ chiếc xà lang rộng sau đó CANO chạy nhanh kéo chiếc dù đó,  người bay lên thật cao khi cano chạy nhanh và có khi cano chậm lại có thể rơi xuống biển.... nhưng không sao vì cano chạy dù lại bọc gió và cất cánh nhanh lên trời.... thế là 1 vòng tròn ngoại mục, sau đó cano đưa dù và người chơi rơi về vị trí cũ (trên xà lang nên không ướt quần áo)... Cảm giác của người chơi rất thích thú vì có 1 thời gian sống và vui vẽ với bầu trơi và được nhình biển, thậm chí có vài em bé chừng 10 tuổi cũng tham gia nữa. Thế là 1 chi phí vui chơi nhảy dù trên biển ...... nhưng du khách phải trả thêm 1 số tiền tương đương 200baht để thanh toán tiền chụp ảnh lúc dù bay lên và khi dù hạ xuống (không biết người ta chụp lúc nào nữa).

         >>>

         Đoàn DL tiếp tục thẳng tiến đến đảo san hô. Ở đây cảnh biển đẹp như biển Nha trang thôi duy nhất nơi này có cảnh San hô, nhưng San hô ở dưới biển thì làm sao thấy và tìm hiểu được. Đến nơi sự ân cần mời khách DL ngồi nhìn biển và liên tục những hình ảnh và lời giới thiệu những thú vui cho du khách tham gia ở Biển San Hô như...

-       Lặng xuống biển xem san hô 1 giờ 1.600baht

-       Đi cano tắm biển (giồng như VT) 800baht

-       Và du thuyền vài ba người 300baht

-       ....... những ai còn lại thì tắm biển và mua sắm.....................................

Ở đây một sớ vật dụng, đồ đạc rẽ hơn ở các shop ở đất liền.

>>> 


Chuyến tham quan đảo san hô cũng nhiều thú vị, Đoàn trở về đất liền lúc 12h00.... Một điều ngạt nhiên nữa là vừa về tới đất liền 1 số hình ảnh của mỗi người đã được chụp lúc nào mà đã được rửa hình in trên các dĩa hoặc vào khung cẩn thận, thế là 1 số du khách phải tốn thêm vài trăm baht tiền hình.

>>> 

Đoàn về khách sạn vội vã ăn cơm trưa, chỉ nghỉ ngơi 1 tí thế là lên đường tiếp tục chuyến kế tiếp. Buổi chiều thì chương trình đơn giản nhưng cũng rất ấn tượng cho các du khách.

Chuyện về Cọp – Heo – Chó:

Điểm thứ nhất đến vườn thú Cọp – Heo – Chó, nhưng có điền là 3 loài vật này sống chung nhau hòa thuận.

Chuồng cọp thì có mấy chú heo con, cọp cho heo bú và chăm sóc heo.

Chuồng heo thì có mấy con cọp con, heo cho cọp bú và chăm sóc cọp.

Mấy chú heo, cọp và chó cùng vui vẽ đùa giỡn với nhau như những trẻ nít vậy. Cũng từ đó mà  các chú cọp đã hiền hậu hơn vì có mẹ nuôi là Heo.

Mặt khác, những chú cọp to thật to cũng rất hiền hòa, các chú đứng trong lồng kiếng mà vẫn ngoan ngoản nhìn mọi người qua lại không có thái độ hung hăng.

Thế là các du khách được dịp chụp hình với các chú cọp thật (cọp khoảng 20kg) mỗi kiểu hình chụp với cọp phải mất 150baht, nhưng đổi là hình chụp với chú cọp sống vừa hiền hậu dễ thương vừa cảm nhận được sự hoà đồng của cọp với con người.

>>> 

Chuyện về  Heo làm toán:

Bên cạnh là hồ cá sấu có con cá sấu hơn 1 tấn, đi sâu vào trong là điểm du lịch về Heo làm toán:

1./ Nhiều chú heo trong 1 chuồng mỗi chú có mang số từ 1 đến 6. Khoa thứ nhất các chú heo này (khoảng 20kg) chạy đua giành chiến thắng, mỗi chú phải tham gia 3 vòng đua và chú nào về nhất sẽ được thuởng nhiều thứ ăn.

2./ Khoa thứ hai: Chú heo thật to khoảng 100kg, Chú heo đủn đỉnh bứơc ra, nhìn quanh quẩn và chào quí vị.... tiếp đến là Heo làm toán, ai đã nói Heo ngu nhất nào?

- Bài toán thứ nhất là Cộng: người ta bố trí ngẩu nhiên 6 số từ 1 đến 6, sau đó ra bài toán 1+3 chú heo nhanh chân chọn con số 4.

- Bài toán thứ 2 là Trừ: Cũng bố trí ngẩu nhiên các số, sau đó ra bài toán 5-3 chú heo nhanh chân chọn con số 2.

- Bài toán thứ 3 là nhân: Cũng bố trí ngẩu nhiên các số, sau đó ra bài toán 3x2 chú heo nhanh chân chọn con số 6.

- Bài toán thứ 4 là chia: Cũng bố trí ngẩu nhiên các số, sau đó người hướng dẫn nhờ 1 em bé du khách cho bài toán 6x3 chú heo nhanh chân chọn con số 2.

Tiếng vỗ tay dòn dã vẫn còn vang vang và nhỏ dần, đoàn khách rời các chú heo nhưng trong lòng vẫn còn lại 1 suy nghĩ heo ngu hơn ai???

>>> 

Tiếp tục điểm du lịch kế tiếp cách đó khoảng 20 phút thời gian đi.... Cả đoàn tiếp vào hội trường với nét dáng xưa cổ kính trước mắt là những hình tượng về dân tộc TL với dáng vẽ riêng: Trò hát ca cung đình giới thiệu về văn hoá năm xưa của đất nước TL, những trận đấu voi và những tiết điệu điệu múa dân tộc thuần tuý.

Đây là nét hay của du lịch TL đã giới thiệu được dáng nét và nền văn hoá cổ xưa của dân tộc và truyền thống bất khuất chống xâm lăng, giữ nước.

>>> 

Vừa rồi chúng ta đã nhìn tận mắt Heo thông minh thế con Voi thì sao? Voi rất là giỏi, hơn cả thông minh nữa.... Voi làm thành đoàn quân nhạc mỗi con 1 nhạc cụ: kèn, trống, mỏ ...... sau 1 vòng diểu hành các chú voi bắt đầu tiết mục của mình:

-       Voi đá banh, đá rất mạnh và lọt vào khung thành. 

-       Voi chơi Bowling

-       Voi chơi bóng rổ.... voi dùng vòi tung bóng lọt vào lưới thật sự đó.

-       Rất vui khi con voi vài tất mà chạy xe đạp có 2 bánh sau.

-       Ngoài những trò biểu diễn của các chú voi người ta còn huấn luyện voi xoa bóp.... Voi dùng còi xoa bóp phụ nữ nhè nhàng hơn khi xoa bóp nam. Nhiều người nhất là trung quốc quan niệm rằng nằm cho voi đi qua người sẽ có thêm sức khỏe do đó cuối các khoa trình diễn nhiều người ra sân nằm cho voi bước qua người. Trong đó có mấy chú voi nhỏ biết trêu chọc lắm, chú voi làm bộ đưa bàn chân to lên người nhưng chỉ đùa thôi rồi bước qua.

>>> 

Chuyến tham quan trong ngày đã tạm dừng, đoàn xe trở về khách sạn ăn tối. Tắm rửa xong thật ra mệt mỏi rã rời nhưng theo lời Hướng dẫn viên giới thiệu hôm nay Sex show BD hẫn nên mọi người cũng vơi đi mỏi mệt. (tối 10/7/04)

Thật là độc đoá Anh không hiểu ở đó có bao nhiêu sân khấu, có những sân với cảnh vật trên màn hình, những sân khấu thật được thay đổi liên tục và cơ động không hiểu nổi, chỉ trong tít tắt hiện ra sân khấu mới lạ hẳn sân khấu cũ.

Những màn trình diễn là ca nhạc và khuê vũ chỉ sexy 70, 80% thôi! Nhưng cô BD này đều được phải thuật 100%, có người vẫn có chồng nữa... Thật đẹp, đẹp hơn con gái thật. Theo thông tin, vào năm 2002 BD Thai Lan đã đoạt giải nhất ND đó Thế giới.

Nói chung sự dàng dựng ca múa nhạc và khêu vũ rất hay và đặc sắc, đúng là mỗi Show có nét đặc thù riêng, nét hay riêng.

Các cô BD thật là cao mà đa số là ngươi nước khác, dáng vẽ thanh mảnh và đẹp.  Về cuộc đời của các cô BD này rất là đáng thương.....muốn anh kể về cuộc đời các cô BD không??? Có lẻ khi anh kể xong Plê sẽ thương hại  và tội nghiệp cho người ta lắm....


Cuộc đời của BD: Không phải ai cũng có thể làm BD được, muốn như vậy phải trải qua 1 quá trình thử thách nhiều lắm!

Đầu tiên những người con trai có Zen BD,  bán nữ từ lúc nhỏ chưa đến tuổi trưởng thành mà muốn làm con gái phải uống thuốc chậm phát triển co bắp vài ba năm, nhằm cho thân thể thon thả như phụ nữ... nhưng đa số phần lưng vẫn còn nhìn ra nét đàn ông.

Qua giai đoạn này, khi ở tuổi trưởng thành thường là trên 20 tuổi sẽ phẩu thuật:

Giai đoạn 1: phẩu thuật mặt và cổ.

Gai đoạn 2: phầu thuận phần ngựa bơm silicon

Giai đoạn 3: phần phụ nữ..... đây là giai đoạn thử thách nhiều giữa tư tưởng của cá nhân và cách làm việc và sự nhân đạo  của Bác sĩ, vì không thể phẩu thuật ngược lại được. Do đó lần thứ nhất BD đến Bác sỉ sẽ yêu cầu về suy nghỉ vài ba tháng. Lần thứ 2 Bác sỉ yêu cầu trở về suy nghỉ tiếp và cần có 2, 3 người làm chứng cho việc chuyển đổi giới tính... và yêu cầu tiếp tục về suy nghỉ. Cuối cùng Bác sỉ sẽ phẩu thuật thành con gái.

Nói chung sau này Bác sỉ TL đã đủ trình độ giải phẩu chuyển đổi giới tính nhưng khi chuyển đổi giới tính thì không giải phẩu ngược lại được và vấn đề quan trọng là tuổi thọ còn lại tối đa là 50 tuổi mà đa số là ở độ tuổi 45.

Sau khi đã là con gái thi BD có thể có chồng và vẫn cảm thụ được sự ân ái, hưng phấn như phụ nữ thật. Nhưng điều khốn cùng cho các cô BD là mỗi ngày phải bảo vệ thân thể, dáng vẽ và các tuyến dịch phù hợp với giới nữ bằng thuốc uống và mỗi ngày phải chăm sóc phần ngực, thoa vuốt ngực nếu không, có thể Silicon tràng lên cổ hoặc tràng đi nơi khác nguy hiểm hoặc không thẫm mỹ nữa.

>>> 

         Đó là cực hình nhưng vì sao các cô BD lại thích như vậy: theo thông tin thống kê thì các cô này có 2 ước nguyện: 1 là làm con gái, 2 là được có chồng, đó là động lực cho các BD chuyển đổi giới tính nữ.

         Nhưng chưa dừng lại ở đó... sự bất hạnh theo đuổi mãi, các BD thường ở tuổi còn trẻ < 35 tuổi thì còn đẹp và có thể làm ra tiền, có tiền bảo bệ được vẽ giới tính.... Một khi đã già xấu đi không còn ai thuê mướn nữa thì thảm họa lại tới. Thảm hoạ thứ nhất là các ông chồng hờ sẽ bỏ ... không làm ra tiền thì càng lúc càng xấu nhanh hơn, thế là đi vào ngỏ cụt.  Qua nhiều năm cho thấy khoảng 20 % tới tuổi 35-40 các cô BD tự tử chết.

>>> 

Thôi trở lại chuyện xe ca nhạc BD cho vui nhé!  Sau buổi trình diễn các cô BD ra ngoài cùng chụp hình với khách cứ 1 ảnh là 100baht, nhưng những cô được khách yêu cầu chụp hình là những người đẹp còn những cô ít đẹp hơn thì sao. Nghe thông tin về các cô  BD rất đoàn kết và thương yêu nhau, bênh vực nhau; những số tiền chụp hình với khách sẽ chan hoà chung cho cả nhóm hoặc dùng làm chuyện khác chi phí tập thể.

Buổi xem ca nhạc BD thật hay và hình như ai cũng khen ngợi, ngoài dáng đẹp BD còn kính nể sự hiện đại của các màn trình diễn và sân khấn đa dạng.

>>> 

Đoàn trở về....

Ở đây Pattaya đặc biệt là có chợ đêm-phố đi bộ: Anh cũng rất ngạc nhiên về phố đi bộ nên vài người bạn cùng khám phá phố đêm.

Phố đi bộ: con đường phố người ta không trải nhựa hay xi măng ... phố chỉ dành cho người đi bộ, đường phố  lót bằng gạch hoa 6 cạnh. Ban đêm như ban ngày vì đèn sáng và ở Pattya người ta bắt đầu làm ăn từ lức 16h00 và ban đêm.

Anh và vài người bạn dạo phố phố vui lắm... 2 bên đều là các quán Bar, tiếp viên đứng ra đường mời khách, có những Bar ế ít khách các cô mơn trớn hơn, mặc váy ngắn hơn và chưng bảng hạ gía BIA-rượu.

Quan cảnh ở phố đêm thoải mái như Tây âu vậy... người ta tự nhiên hôn nhau giữa đường và ôm nhau đi trên phố. Kể cả các quán Bar lộ thiên các cô tiếp viên vẫn âu yếu khách tự nhiên như nơi phòng trống. Qua cái nhìn ấy! cũng có thể phân tích được rằng có những nụ hôn đẹp, lịch sự kể cả những cái hôn môi thắm thiết nhưng vẫn có vẽ hay và duyên dáng..... tuy vậy, phần còn lại là những cái hôn thiếu văn minh lịch sự hoặc có thể nói là dơ.

>>> 

Thấm mệt, mấy anh em mệt nhoà nhớ lại hình như đã đi bộ khoảng 6 km. Quay trở về mới biết quá khuya 2h00 sáng, nhưng vẫn còn tò mò 1 tí ...3 anh em vào ăn tối quầy Phở lưu động bên vệ đường.... ở đây vừa nhìn phố vừa hỏi chuyện với Bà bán hàng mới hiểu thêm hoạt động về đêm của Pattaya.

>>>>>>>>>>>> 

Ngày 11/07/2004: Đoàn rời khách sạn bắt đầu trở về Bangkok

7h00 chuẩn bị trả phòng Đoàn DL về Bangkok, theo chương trình thì trên đường đến Bangkok sẽ ghé sang 1 vài điểm du lịch, có lẻ đến Bangkok lúc chiều tối.

Cùng trên đường đi có ghé sang chợ ngang giống như chợ Long Thành Vũng Tàu vậy, ở đây bán dủ bánh kẹo trái cây, nhưng không rẻ là bao nhiêu.

>>> 

Cả ngày cả Đoàn vui chơi ở Sở thú SAFARI World, dự kiến chương trình ở đây là trọn tour DL 1 ngày

Nhói chung các loài chim và thú ở đây không nhiều chỉ có từng khu, trong đó có nhiều loài chim rất lạ mắt.

Ở đây người ta tổ chức chương trình:

-       Caboy TESSA

-       Điệp viên 007

-       Biểu diển cá voi


Chương trình nào cũng đặc sắc, CABOY TESSA được xây dựng người thật, các diễn viên diễn thật có súng, đạn, cảnh và như thật và đánh nhau như chuyện trong phim. Hay nhất là âm thanh, những tiếng động khi đánh nhau và tiếng súng.

Câu chuyện TESSA, xây dựng 2 phe đánh nhau: Ở 1 quán rượu nhậu say đánh nhau và sau đó đồng bọn đến đánh giải vây.

Nhiêu khoa rất độc đáo, nào là rơi xuống hố nước nằm suốt ở dưới nước, đánh nhau nhìn thấy máu chảy ra như thật. Nhất là đoạn cuối Chúa đảng bị dây cáp lướt qua kháng đài đến giải cứu đồng bọn.


Xiết cá voi: Cũng giống như ở VN nhưng xuất sắc hơn, nhiều khoa lạ mắt cá voi đá bóng tung lên kháng giả, cá voi nhảy theo điệu nhạc và mò tìm bóng, cá voi lên bờ làm trò cho du khách chụp hình.....

>>> 

Cuối cùng là chương trình điệp viên 007: Người ta xây dựng chương trình này vì bộ phim điệp viên 007 ngày xưa đã đến TL xây dựng cảnh phim.  (tỉnh Chân May)

Chúng ta đã được xem thật cảnh đóng phim điệp viên 007 trích lượt từ bộ phim này. Việc dựng cảnh , âm thanh và các tiếng nổ thật chu đáo và công phu. Có những cảnh cano lặng và tự nổ lên trên mặt nước rồi cùng chiến đấu, những màn cuối 1 đoàn nhảy dù ... trượt xuống từ trên nóc kháng đài mái che trượt dây xuống tiếp viện quân và đánh nhau chiến thắng.

>>> 

Trở ra khỏi Sở thú vẫn còn nắng, nhưng nhiệt độ ở TL cao hơn VN nên lúc này rất nóng nực. Đoàn xe đến trại rắn, nơi đây bán nọc rắn và cao rắn, nói chung trại rắn này không bằng trại rắn ở VN (Đồng Tâm-Tìên Giang), vì số lượng rắn ít hơn và rắn chúa cũng nhỏ hơn ở VN.

>>> 


Nơi trưng bày đá quý: Đến đây người ta giới thiệu các loại đá quý và công nghệ làm ra sản phẩm:

-       Kim cương

-       Rubi

-       Sopphire

-       Thập lục tử

Chỉ có kim cương là quý nhất và cứng nhất nó có độ cứng 10, Rubi, sophire màu đỏ có độc cứng 8 ...

Đến đây thì chỉ xem thôi vì giá quá đắc...

>>> 

Vườn hoa: Nghe nói đây là của tư nhân vườn hoa hơn 250 người chăm sóc, với diện tích hơn 100 ha, hoa lạ lắm nhiều loại hoa không biết tên, có những loài hoa giống như VN nhưng đã được lai giống nên sắc màu khác hẵn.

Đặc biệt là các cây kiểng được vun đắp cắt tỉa dáng hình thật hay và nghệ thuật. Ngoài ra người ta dùng những chiếc hủ bằng gớm kết thành hình người, chiếc xe, băng đá... đúng là ý tưởng con người.

Rừng hoang dã:

16h10 tiếp tục vào rừng hoang dã... cũng gần đó! Phía ngoài những thú vật chim, hưu nai loài vật hiền được thả rong như trong rừng thật vậy... nó rất là dạng dĩ tiếp cận đến xe và người, ngoài ra cũng có những chú cọp bú sửa heo hiền lành ở chung.

Kế tiếp là thú dữ sư tử và cọp... người ta đang nghiên cứu cho cọp và sư tử sống chung.....đang chờ kết quả thử nghiệm này. Do đây là thú chưa thuần hoá hẳn nên  cổng vào phải bố trí 2 tầng.... Còn chuyện cho thú ăn thì sao???

Cũng rất đặc biệt Cọp và sư tử rất thích các cô gái đẹp: Người ta dùng xe có lồng sắc cô gái đạp mặc áo sát nách và mặc vái ngắn đứng trong lồng sắt cho thú ăn... có những ngày người khác cho ăn mà không phải là cô gái đẹp thì thái độ của chúng lại hung hăn lên.....Vậy là thú dữ cũng biết cảm nhận quá.

>>> 

Buổi tối đến,  trước khi về khách sạn, 19h30 Đoàn đi ăn tối ở nhà hàng lớn ở Bangkok ở đâu được ăn lẩu SUKI (gốc của lẩu Thái).

Vừa bước vào nhà hàng thì những nhiếp ảnh viên đã chờ sẵn trao hình chụp ở Sân Bay và những nơi nào đó. Họ tới tại bàn ăn nhận dạng và trao hình, thế là vài trăm baht nữa!

>>> 

Tối hôm ấy đoàn tự do .... sau đó về nhận phòng ở khách sạn Grande Ville Hotel 20 tầng, anh ở tầng 16 phòng 28, nhưng cũng thuận tiện là có 4 thang máy hoạt động liên tục. Chỉ phải chờ đợi khi cả đoàn và những đoàn khác cùng về 1 lúc thì phải chờ đợi.

>>> 

Tối tự do có người đi nhà cao 84 tầng  có người đi chờ phố người Tàu, có người đi tìn hiểu Massa.. Thái, Massa.. Foot, Massa... oil.

Nói chung việc buôn bán ở các dãy phố gần khách sạn Grand.... và khu phố tàu cũng giống như ở VN và các nhà hàng hiệu buôn ở đây sát sát nhau. Vì thế nếu rảo bộ thì chẳng thấy là xa xôi gì nhưng thật sự là rất xa. Mặc dù ở đây có xe “Tuc Tuc” loại xe hơi 3 bánh nhưng cũng không ai thèm đi và không dám đi vì đâu biết con đường tên gì... mà chữ chữ Thái Lan thì làm sao viết ra được.

>>> 

Bangkok, Ở đây rất tiên tiến có cả Ga xe điện ngầm với đường ngầm khoảng 10Km, giá chỉ 10baht 1 chuyến. Chỉ nhìn thấy các Ga thôi không có dịp đi trên ấy.

Hôm ấy.... sau mấy ngày đi chơi và lội bộ có lẻ thắm mệt, anh và 2 người bạn cũng tham gia chợ đêm 1 vòng và chuẩn bị 1 vò rượu ấm trở về khách sạn an dưỡng.

>>> 


Ngày 12/07/2004, Tham quan chùa Vàng, chùa  Ngọc và Hoàng Cung Thái Lan.

Sáng trời Bangkok thật vui... có lẻ vui mình cảm nhận đang ở thủ đô thế thôi.

Nhưng đến nay hình nhưng bắt đầu thắm mệt sau những chuyến du lịch, nhưng... chưa biết thì muốn tìm hiểu, thế là vẫn tiếp tục.

Tham quan chùa Vàng, ở ông phật bằng vàng cao to 5,5 tấn nhiều người đến đây khấn vái bình an và hạnh phúc.... Nơi tôn nghiêm nên mọi người bước vào phải mặc áo dài tay, quần dài. Nơi tôn thờ nên chỉ ghé qua 1 tí cho biết hoặc thắp vài cây nhang rồi tiếp tục hành trình. Đến lúc ra xe du khách nào cũng có 1 tấm ảnh chụp máy KT số in trên chiếc dĩa nhỏ : 200baht rồi khi xe chạy hạ giá chỉ còn 50 baht thôi.

Đoàn xe lăn bánh đến chùa Ngọc và Hoàng Cung Thái Lan.

Chùa Ngọc ông Phật bà ngọc màu xanh chiều cao hơn 60 cm. Đây là báu vật do đó cổng ra vào được kiểm tra cẩn thận, hàng năm tắm phật , thay đồ cho phật phải chính tay Vua đến thay đồ. Phật ngọc có 3 bộ đồ (Áo phật bằng vàng)

Sự tích xưa khi tìm được phật ngọc nhà vua muốn chuyển đi nơi khác như 3 lần đàn voi không chịu đi nên phật ngọc vẫn ngôi vị tại đây đến nay.

>>> 

Cùng 1 khung viên kế bên là Hoàng Cung Thái Lan, di tích vẫn giữ như ngày nào... Ở đây vẫn có lích gát thay ca gát 2 giờ 1 lần rất nghiêm, chỉ có khác là sử dụng súng M16 thôi! Vào cung vẫn còn trưng bày các gươm dao, vũ khí ngày xưa, quan cảnh vẫn giữ lại nét xưa ấy.

Ở đây anh có chụp hình cả đoàn làm kỷ niệm.

>>> 

Buổi chiều:

Đoàn tham quan đến nơi bán mật ong và 1 số loại thuốc chế tạo từ mật ong, cao hổ cốt....

Phòng trưng bày các loại côn trùng.... điểm này không thu hút du khách.

>>> 

Trời có mưa nhưng đặc biệt ở TL thường thường mưa chỉ vài giờ rời ngưng không bao giờ mưa liên tục.

>>> 

Chiều hôm ấy, cả đoàn đi mua sắm.................................

>>> 

19h00 ngày 12/07/2004 đến ăn tối tại nhà hàng GALAXY, nhà hàng này rất lịch sự từ cách phục vụ phía ngoài bàn ăn đến tiếp đón khi khách vào WC. Đây là nhà hàng lớn có nhiều đẳng cấp phục vụ khác nhau. Trong đó có bàn ăn NO HAND, tức là khách vào đây ăn mà không cần dùng tay..... ???

NO HAND.. phục vụ như sau: Vẫn là bàn ăn, phía trước 1 tiếp viên, phải và trái có tiếp viên... tiếp viên mặc áo quần áo 2 mảnh thôi và thuộc hàng đệ nhất nhì hoa khôi, da trắng, vốc dáng tuyệt vời ngồi quanh phục vụ khách. Khi khách nhìn món ăn nào thì có cô gái gấp cho ăn món ấy. Chi phi này rất cao !!!???

Cuối 1 ngày tham quan, đêm 12/07/04... Về đến khách sạn thì quá tối. Thế mà du khách vẫn tò mò tìm ra phố đêm tìm hiểu sinh hoạt buôn bán ở đây Anh cũng có tham gia phố đêm 1 chút và mua sắm thêm 1 vài món cần thiết..... Và cũng như hôm qua 2 anh em cũng mang về 2 chai nhỏ nhỏ để sương sương cho vui.

>>>>> 

Trở về VN... 13/07/2004: Máy bay VN850.

9h00 ngaøy 13/07/2004 Đoàn bắt đầu ra sân bay Bangkok, tuy vậy nhiều người vẫn còn luyến tiếc phong cảnh và đường phố TL. Ăn sáng xong chuẩn bị hành lý thế là từng đoàn người bước ra phố, chợ ... Chợ ở khu vực này giống giống như chợ trời ở Huỳnh Thúc Kháng vậy, giá cả có thể trả giá và nói thách thoải mái..... Anh cũng tham gia ở những chuyến ra vào chợ .... để mua thêm 1 ít đồ dùng cảm thấy thích.

>>> 

Đồ vật rất rẽ, như đồng hồ nam nữ mẫu mả đẹp chỉ có 40.000đ VN, nhưng phải cẩn thật vì nước dễ vào nhưng  nước khó ra, nói chung nhiều món hàng rất rẽ, như tiền nào của nấy... nhiều máy móc điện tử thì giá rẽ hơn VN nhiều # 2/3 giá thành nhất là hàng đã sử dụng qua thì giá cả cũng rẽ lắm. Nói chung chỉ đi cho biết thôi cũng không nên mua nhiều hàng ở đây vì không biết sẽ đắc rẽ hay chất lượng thế nào!

>>> 

10h00 đến sân bay làm thủ tục, những nổi suy nghỉ còn đọng lại, mình cũng muốn trao trút lại nhưng trao trút với ai đây... Và lời chào tạm biệt của mấy Cô hướng dẫn viên và hình ảnh ấy lại đọng lại vương vấn thêm chút nữa... nhưng thời gian gần lại máy bay khởi động, những cách vẫy tay chào cuối cùng của các cô hướng dẫn làm cho xao xuyến hơn nhưng biết sao đây... Đành tạm biệt và muốn nói lời sẽ gặp lại nhưng biết bao giờ mới đặt chân trở lại TL, biết bao giờ mới nhìn thấy hình ảnh cô hướng dẫn đoàn dễ thương như hôm nay chào đưa tiển.

>>> 

Mọi thứ đều khép lại, chỉ còn đọng lại trong ký ức những cảm tình đẹp về  ngưởi ở TL và KN này đã thực thành KN ... KN lắng vào tâm trí của mỗi người du khách phương xa.... Hình ảnh đất nước TL đã bị che sau những đám mây, mây càng dày hơn chỉ còn lại tiếng u.. u âm thanh máy bay trên tầng cao mà thôi.

>>> 

Thế là 1 chuyến DL khép lại bắt đầu mở ra 1 hồi ký như hôm nay đó!

>>> 

Cám ơn chưyến du lịch với những hình ảnh đẹp và  cho mình biết thêm 1 chút về đất nước Bạn./.

........................................................................................................

  • Website: Kỹ thuật - An toàn và thông tin tổng hợp dành cho người làm công tác ATLĐ.