Kỹ thuật điện - An toàn điện - An toàn vệ sinh lao động - Quy trình, Quy phạm, quy định - Năng lượng mặt trời

Menu

NGHIÊN CỨU TỪ KHOÁ – TĂNG TRAFFIC CHO WEB - Phan 2

Theo bai viet Nguyen Duc Anh

Phân biệt ba kiểu từ khoá
Người làm SEO cần phân ra và hiểu rõ 3 nhóm từ khoá cơ bản:c tung thể hi
§  Từ khoá ngắn: là những từ khoá chung chung, đặc điểm thường chỉ có một hoặc hai từ, lưu lượng tìm kiếm lớn và cạnh tranh rất cao. Khi bạn thử sử dụng Google Keywords Planner để tìm hiểu sẽ thấy giá thầu không hề rẻ. Tuy nhiên tỉ lệ chuyển đổi lại thấp (vì hẵn còn chung chung quá), người làm SEO (đặc biệt là tự SEO hoặc team nhỏ lẻ) nên tránh nhóm từ khoá này vì công sức bỏ ra rất nhiều mà hiệu quả không chắc chắn (trừ khi team SEO của bạn khủng thì cứ chiến thôi). Ví dụ từ khoá chung cư 
§  Từ khoá trung bình: độ dài khoảng 3 – 4 từ, cạnh tranh trung bình, lưu lượng tìm kiếm cũng không quá lớn. Đây là nhóm mà người SEO có thể tập trung vào. Ví dụ từ khoá chung cư Hà Nội
§  Từ khoá đuôi dài (Long-Tail keywords): mình có thêm từ tiếng Anh tương đương vì đây là nhóm từ khoá quan trọng nhất. Từ khoá đuôi dài có đặc điểm lưu lượng tìm kiếm không cao, cạnh tranh cũng thường thấp cho đến vừa phải. Ưu điểm của từ khoá đuôi dài là tỉ lệ chuyển đổi lớn. Vì khi dùng từ khoá đuôi dài người dùng thường tự biết rất rõ về nhu cầu của họ cụ thể cần cái gì. Ví dụ từ khoá mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Hiện tượng cái đuôi dài xảy đến rất nhiều trong kinh doanh, cạnh tranh, trong đó có từ khoá, điểm mới rất quan trọng ở đây là tỷ lệ chuyển đổi.
Vậy tôi sẽ phải làm những gì?
§  Tìm tất cả các từ khoá mà khách hàng mục tiêu có thể tìm kiếm (nói là tất cả, nhưng dĩ nhiên chẳng ai làm được như vậy, cái này hiểu là bạn làm tối đa trong khả năng của mình)
§  Hiểu rõ nội dung bạn tạo ra hỗ trợ trực tiếp sản phẩm bán ra, hay là nội dung giúp tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Ví dụ bài viết về lựa chọn máy giặt tốt được coi là hỗ trợ trực tiếp cho cửa hàng điện máy có bán máy giặt được nhắc trong bài. Trong khi đó, bài viết về mẹo tẩy vết ố vàng quần áo là nội dung hữu ích phục vụ khách hàng tiềm năng (những người quan tâm đến làm sạch quần áo)
§  Phân loại từ khoá thành các nhóm ngắn, trung bình, dài. Phân tích lưu lượng và độ cạnh tranh. Lọc ra nhóm từ khoá mà bạn làm tốt nhất, thường là nhóm ở giữa, lưu lượng vừa phải (có thể là trên 100 view một tháng, cái này tuỳ vào chọn lựa của bạn) và không cạnh tranh cao (cũng tuỳ sức mà bạn thấy cạnh tranh là cao hay thấp)
Tới bước này, bạn biết bạn sẽ phải viết bài có chủ đề gì và từ khoá trọng tâm của nó.
Ố ồ – nhưng làm sao tôi biết được các thông số như lưu lượng hay độ cạnh tranh
Có các công cụ, có thể nói nó là phần cực kỳ quan trọng, bởi vì bạn không được phép đoán mò nữa. Đoán mò ăn may thì trúng thôi.
Hiện chúng ta có cả công cụ miễn phí lẫn trả phí giúp tìm ra từ khoá tiềm năng cũng như các thống kê quan trọng đi kèm.
Một số công cụ có thể kể đến như:
§  keywordshitter.com – trang web này có giao diện rất đơn giản và nhanh. Các từ khoá của nó dựa vào Google ở phần các tìm kiếm liên quan (bạn hay thấy ở cuối)
Xem phan 1    -      Xem phan 3
  • Website: Kỹ thuật - An toàn và thông tin tổng hợp dành cho người làm công tác ATLĐ.