Kỹ thuật điện - An toàn điện - An toàn vệ sinh lao động - Quy trình, Quy phạm, quy định - Năng lượng mặt trời

Menu

Beton nhẹ - Beton tạo bọt

Bê tông tạo bọt là gì?

Bê tông bọt là hỗn hợp “bê tông có chứa bọt” mà hàm lượng bọt trong bê tông có thể lên đến 75% thể tích của nó. Vữa bê tông tạo bọt có thể dễ dàng đúc và có thể bơm bằng bơm bê tông. Khi đổ bê tông vào khuôn thì không cần dùng đầm.
Với cấu trúc gồm các hạt bọt khí liên kết với nhau bằng xi măng tạo ra một bức tường ngăn cản nước hữu hiệu nên bê tông tạo bọt không có tính thấm nước.





Công nghệ sản xuất bê tông tạo bọt nhẹ

Bê tông tạo bọt nhẹ thực chất là dạng đông cứng của vữa xi măng cát chứa bọt khí, được sản xuất bằng cách trộn bọt khí đặc biệt vào vữa xi măng. Người ta sử dụng mảy phun bọt để sản xuất bọt khí bằng chất tạo bọt.
Trên thi trường hiện nay có nhiều loại chất tạo bọt khác nhau và do nhiều nhà sản xuất. Chất tạo bọt có thể được chế tạo vô cơ hoặc hữu cơ, hoặc hỗn hợp cả hai loại. Trước khi tiến hành sản xuất, quan trọng nhất là phải chọn được loại cho bọt mịn, đều và có độ bền vững cao để đảm bảo bọt không bị vỡ khi trộn và sau khi bê tông đông cứng.
Chất tạo bọt Eabassoc hiện đang được cung cấp chủ yếu để sản xuất bê tông bọt nhẹ. Chất tạo bọt này dạng lỏng đậm đặc, bọt trắng min và rất bền, hàm lượng sử dụng thấp nhưng đem lại hiệu quả cao kinh tế cao. Thời gian lưu giữ lâu dài và không gây độc hại đến con người cũng như môi trường xung quanh.
Trong máy tạo bọt, chất tạo bọt được tự động pha với nước tạo ra hỗn hợp dung dịch tạo bọt. Dung dịch này sau đó được thổi bằng khí nén dưới áp lực cao qua đầu phun của máy. Ở đầu phun, loại bọt bền vững được tạo ra với thể tích gấp 20 đến 25 lần dung dich tạo bọt. Cái mà bạn cần quan tâm nhất là thông số giữa tỷ lệ pha trộn của chất tạo bọt với nước.
Lưu ý: Bê tông tạo bọt nhẹ hơn và cường lực không bằng bê tông thông thường nên nó được sử dụng với mục đích và tính chất khác so với bê tông thông thường.

Danh mục:

  • Website: Kỹ thuật - An toàn và thông tin tổng hợp dành cho người làm công tác ATLĐ.